สูตินรีเวช

วางแผนครอบครัว คือ การที่คู่สมรสวางแผนล่วงหน้าเพื่อให้มีการตั้งครรภ์ที่มีความพร้อมทั้งจิตใจ ซึ่งวิธีการคุมกำเนิดที่ธัชพลคลินิกมีดังนี้

อัลตราซาวน์ 2 4 มิติ  อัลตราซาวน์ 2 มิติ  เป็นการตรวจโดยใช้คลื่นเสียงเพื่อตรวจดูพัฒนาการเจริญเติบโตของทารกในครรภ์ โดยสามารถตรวจได้ตั้งแต่อายุครรภ์ได้ประมาณ 5-6 สัปดาห์ ซึ่งอัลตราซาวน์ 2 มิต ทำให้เห็นการเจริญเติบโต การเต้นของหัวใจ ตำแหน่งของรก สายสะดือ เพศของทารก

โรคมะเร็งปากมดลูกส่วนใหญ่เกิดจากเชื้อไวรัสชนิดฮิวแมนแปปปิโลมาไวรัส (Human Papillomavirus) หรือเอชพีวี (HPV) ซึ่งมักจะติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ภูมิคุ้มกันอ่อนแอ รับประทานยาคุมเป็นเวลานาน หรือการตั้งครรภ์หรือมีบุตรหลายคนจะมีความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งมดลูกเพิ่มขึ้น

โรคนรีเวช คือ ความผิดปกติที่เกิดขึ้นกับอวัยวะในอุ้งเชิงการของผู้หญิง มดลูก รังไข่ ท่อนำไข่ ปากมดลูก และช่องคลอด ซึ่งจะพบในผู้ป่วยที่มีอาการปวดท้องน้อยอย่างรุนแรง ปวดประเดือนมากผิดปกติ ตกขาวผิดปกติ มีเลือดออกผิดปกติทางช่องคลอด คลำพบก้อนในอุ้งเชิงกราน ปัสสาวะบ่อย เป็นต้น และที่ธัชพลคลินิกมีการรักษาโรคนรีเวชดังนี้

ควรเริ่มฝากครรภ์ตั้งแต่เมื่อไหร่? การฝากครรภ์ครั้งแรกควรเริ่มฝากก่อน 12 สัปดาห์ ซึ่งอายุครรภ์นับตั้งแต่วันแรกของประจำเดือนรอบสุดท้าย และขั้นตอนของการฝากครรภ์ที่ธัชพลคลินิกครั้งแรกมีดังนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้